Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

4 lưu ý để sử dụng máy hút bụi hiệu quả hơn

4 lưu ý để sử dụng máy hút bụi hiệu quả hơn
Sự dụng máy hút bụi hiện nay rất phổ biến bởi sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức rất hiệu quả mà thiết bị này mang lại. Để sử dụng máy hút bụi tốt nhất, người sử dụng cần lưu ý những điều sau đây.

1.       Kiểm tra phần lọc bụi
Luôn kiểm tra và đảm bảo cho phần lọc bụi được giũ sạch. Nếu túi rác đầy bụi sẽ che mất đường gió, lực hút giảm khiến máy tăng công suất hoạt động, nhiệt độ của máy tăng, tiêu hao nhiều điện năng hơn. Khi hút bụi, người dùng cần kiểm tra xem đường gió ở đầu chổi hoặc miệng hút có bị bụi cản trở, tránh hút các vật  như thú nhồi bông, thảm lông… có thể gây kẹt đầu hút bụi.

2.       Cho máy nghỉ ngơi sau 20 phú hoạt động
Nên cho máy hút bụi gia đình tạm nghỉ ngơi sau 20 phút hoạt động, lắng nghe xem máy có tiếng kêu lạ hay không. Nếu máy kêu rít hay có âm thanh rọt rẹt khi chạy có thể là do động cơ đã gặp vấn đề, trục quay bị lỗi và mất độ bôi trơn, ảnh hưởng tới lực hút của máy. Để tình trạng này kéo dài sẽ làm lực hút của máy giảm, công suất tiêu thụ nhiều hơn, hao điện.


3.       Công suất của máy và công suất hút bụi là hai khái niệm khác nhau
Nhiều người không biết sử dụng máy hút bụi đúng cách là do sự hiểu lần giữa công suất của máy và công suất hút bụi của máy. Công suất máy là thể hiện tính năng tiêu thụ điện năng của máy (như 1000W~250W), còn công suất hút bụi của máy là thể hiện khả năng hút bụi của máy (như 590W~90W). Nghĩa là với công suất hút bụi 90W thì máy hút bụi tiêu thụ điện năng 250W. Công suất hút càng lớn thì máy tiêu thụ điện năng càng nhiều.

4.       Máy hút bụi khô thì không nên hút nước hay những vật chứa nước
Máy hút bụi khô nên hạn chế hút những vệt nước hoặc là ở những nơi tích tụ hơi nước như nhà tắm, sàn nước… vì có thể làm rò điện, hư hỏng động cơ hay là nặng hơn là gây nguy cơ cho con người sử dụng.

Xem thêm: Máy hút bụi Hiclean

3 nhận xét:

  1. Nếu máy kêu rít hay có âm thanh rọt rẹt khi chạy có thể là do động cơ đã gặp vấn đề, trục quay bị lỗi và mất độ bôi trơn, ảnh hưởng tới lực hút của máy Tời xây dựng

    Trả lờiXóa
  2. Nên cho máy hút bụi gia đình tạm nghỉ ngơi sau 20 phút hoạt động, lắng nghe xem máy có tiếng kêu lạ hay không. Và hãy mua ngay máy đóng sách nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng.

    Trả lờiXóa
  3. Nên cho máy hút bụi gia đình tạm nghỉ ngơi sau 20 phút hoạt động, lắng nghe xem máy có tiếng kêu lạ hay không. Máy chà sàn liên hợp

    Trả lờiXóa