Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018

Chọn mua và sử dụng máy cân mực laser cần chú ý gì ?

Máy cân mực laser là thiết bị chuyên dụng trong việc đo đạc, thi công và lắp đặt các công trình xây dựng. Máy cân mực giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí, đồng thời tăng hiệu quả công việc nên được rất nhiều người ưa chuộng và tin dùng. Vậy làm thế nào để chọn mua máy cân mực laser và cách sử dụng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.


Cách chọn mua máy cân mực laser đúng chuẩn

1. Lựa chọn thông số kỹ thuật phù hợp

Trước khi mua máy cân mực laser thì bạn phải xác định rõ thiết bị dùng cho công việc gì, điều kiện làm việc ra sao để chọn được sản phẩm có cấu tạo, thông số và chức năng phù hợp nhất. Việc này sẽ giúp cho người mua tiết kiệm chi phí cũng như tăng hiệu quả khi làm việc.

3. Chọn độ chính xác

May can muc laser có nhiều màu sắc tia như màu xanh da trời, màu đỏ, màu vàng, màu tím, màu xanh ngọc,...Trong số đó thì tia màu xanh lá cây có độ chính xác cao hơn hẳn, gần như tuyệt đối với bước sóng 532 nm. Vì thế, bạn nên chọn loại tia này để tiết kiệm thời gian, công sức và dễ dàng hơn trong công việc.
Ngoài ra, độ chính xác của máy có thể bị sai lệch do vận chuyển, mẫu giá rẻ hoặc máy không được hiệu chuẩn lại khi sử dụng. Khách hàng cần lưu ý những điều này để tìm kiếm sản phẩm tốt nhất và bảo vệ quyền lợi của bản thân.


3. Cân nhắc số tia và màu tia

Máy cân bằng laser thường có 2 màu: Màu đỏ dùng trong thi công khách sạn, nhà cao ốc, nhà riêng còn màu xanh có thể dùng ngoài trời, điều kiện ánh sáng gắt và giá thành cao hơn tia đỏ.
Thường thì các máy sử dụng 3 tia, 5 tia, 2 tia hoặc 12 tia. Do vậy, bạn cần lựa thiết bị có số tia phù hợp với chi phí, mức độ hoạt động và hiệu quả làm việc.

Cách sử dụng máy cân mực laser

Để sử dụng máy cân mực laser, bạn cần thực hiện những bước sau:

  • Lắp pin vào nguồn, lắp chân nhôm vào máy trước khi định hình máy đo
  • Bật nút khởi động, máy sẵn sàng sau tiếng bíp (dành cho máy cân mực laser đo ngoài trời)
  • Chỉnh độ sáng, độ sắc nét tùy vào điều kiện và môi trường làm việc
  • Chỉnh chân máy nếu máy bị nghiêng, bạn có thể biết được máy có bị nghiêng hay không thông qua tiếng kêu tít tít
  • Tắt nguồn sau khi sử dụng thiết bị và bảo quản cẩn thận, tránh va đập để máy luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất
>> Tham khảo : thiet bi do khoang cach


Trên đây là những thông tin về cách chọn mua cũng như cách sử dụng máy cân mực laser để giúp cho bạn đọc tìm kiếm được sản phẩm phù hợp nhất, phục vụ hiệu quả cho công việc của mình.

5 nhận xét:

  1. Cách chọn mua máy cân mực laser đúng chuẩn. máy phun vữa chống thấm

    Trả lờiXóa
  2. Trước khi mua máy cân mực laser thì bạn phải xác định rõ thiết bị dùng cho công việc gì,. máy chà sàn

    Trả lờiXóa
  3. Vậy làm thế nào để chọn mua máy cân mực laser và cách sử dụng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau. máy mài sàn công nghiệp

    Trả lờiXóa
  4. Máy cân bằng laser thường có 2 màu: Màu đỏ dùng trong thi công khách sạn, nhà cao ốc, nhà riêng còn màu xanh có thể dùng ngoài trời, điều kiện ánh sáng gắt và giá thành cao hơn tia đ máy cắt plasma

    Trả lờiXóa
  5. Trước khi mua máy cân mực laser thì bạn phải xác định rõ thiết bị dùng cho công việc gì . máy hàn tig chính hãng

    Trả lờiXóa